Bất động sản là một trong những lĩnh vực kinh doanh hàng đầu hiện nay. Đặc biệt là khi các vấn đề liên quan đến nhà đất đang ngày một tăng cao. Tuy nhiên, để có thể thành công trong lĩnh vực này, ngoài những yếu tố kinh doanh cơ bản, bạn sẽ còn cần đến rất nhiều thứ khác.
Để tìm hiểu rõ hơn về những kỹ năng tư vấn bất động sản cần thiết cho người mới với Happy Land hãy theo dõi ngay bài viết này nhé! Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu những kỹ năng rất quan trọng mà một tư vấn cần có.
Những kỹ năng tư vấn bất động sản cần thiết
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán
Đây là kỹ năng tư vấn bất động sản không thể thiếu của một nhân viên kinh doanh xuất sắc. Theo đó khi tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng thì bạn sẽ có 80% khả năng thành công trong giao dịch. Chính vì thế các kỹ năng về giao tiếp, đàm phán rất quan trọng để bạn có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, trò chuyện cởi mở và tạo được niềm tin tưởng tuyệt đối.
Hiểu biết sâu về chuyên môn bất động sản
Với những người mới bắt đầu, bạn phải hiểu được tầm quan trọng của kiến thức chuyên môn và trau dồi hàng ngày để khi khách hàng thắc mắc bạn có thể giải thích được đầy đủ.
Sales cần phải làm cho sản phẩm của mình có nhiều ưu điểm vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Bạn phải hiểu bạn đang bán cái gì thì, tư vấn bất động sản nào thì mới bán được nó. Khi đó khách hàng sẽ yên tâm và hài lòng với sản phẩm mà mình định mua.
Kỹ năng lắng nghe của một mô giới bất động sản
Kỹ năng quan trọng nhất mà người bán hàng nào cũng phải có chính là lắng nghe một cách cẩn thận. Khi lắng nghe khách hàng, bạn cũng phải nghe một cách chủ động và hiểu những gì đang diễn ra. Cố gắng nhớ tên khách và sử dụng thường xuyên trong cuộc giao tiếp.
Ứng dụng Đắc Nhân Tâm Khi Bán Hàng – Chia sẻ từ Happy Land
Kỹ năng kết nối
Người bán hàng thành công phải là bậc thầy trong việc kết nối mọi người với nhau. Khi bạn nói chuyện với bất cứ ai, hãy quan sát cách họ nói chuyện để điều tiết tốc độ nhanh/châm, bởi bạn phải tìm được sự kết nối với họ trong từng câu chuyện.
Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu xem khách hàng tiềm năng đó là người thế nào, sở thích là gì xung quanh mỗi câu chuyện. Ví dụ, nếu vị khách thích nuôi chó, hãy nói chuyện với họ về chủ đề chó để tìm kiếm sự tương đồng. Đây là kỹ năng tư vấn bất động sản cần thiết cho bạn khi mới bắt đầu vào nghề.
Kết nối với khách hàng để tạo cảm giác tin tưởng, tôn trọng với họ
Đừng cố bán hàng
Nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực sales, bạn không nên chỉ nghĩ tới chuyện “bán hàng” khi tư vấn bất động sản. Bạn phải thể hiện với khách hàng rằng: sales trao giá trị cho họ và nhận lại tiền hoặc thành công.
Khách hàng chỉ chào đón những người mang đến sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cho họ và rất ghét những người luôn cố bán hàng cho họ. Nếu là một mô giới bất động sản chân chính hãy trao giá trị cho khách hàng.
Một trong những kỹ năng khó nhất mà dân sales phải đối mặt đó là thường xuyên bị từ chối. Tuy nhiên, bạn nên lạc quan nghĩ rằng: khi 100 cánh cửa đóng sập trước mặt, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi và đi gõ tiếp cánh cửa thứ 101.
Nếu khách hàng nói “Không” với bạn ở lần đầu, hãy tiếp cận họ lần thứ 2, thứ 3… Điều quan trọng nhất là bạn đừng bao giờ nghi ngờ bản thân. Có vậy, bạn mới không sợ bị từ chối và nản lòng ngay từ khi mới bắt đầu
Hoạt động thuyết phục khách hàng
Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos từng nói, nguyên tắc cốt lõi của việc bán hàng là bạn phải biết khách hàng cần gì và tìm cách thuyết phục họ. Hãy bán cho khách hàng thứ mà họ cần, chứ đừng bán thứ mà bạn có. Do đó, thuyết phục cũng là một trong những kỹ năng tư vấn trong giới bất động sản mà các bạn không thể bỏ qua khi bước vào công việc này.
Dùng những lợi ích của việc đầu tư để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của mình
Kinh nghiệm làm việc trong ngành mô giới bất động sản
Luôn chủ động để quản lý thời gian hiệu quả
Để kinh doanh bất động sản hiệu quả, bạn không được thụ động và luôn phải ở trong tầm ngắm của thị trường. Bên cạnh đó, bạn cũng đã phân bổ thời gian để chuẩn bị cho các cuộc hẹn. Bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng trước cuộc họp, bạn sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng thắc mắc. Điều này góp phần khiến họ tin tưởng vào khả năng của bạn khi bạn tư vấn bất động sản.
Nhấn mạnh mặt tích cực, đối phó với tiêu cực
Theo kinh nghiệm làm bất động sản , bất kỳ tài sản nào cũng sẽ có những điểm cộng và điểm trừ, ưu và nhược điểm nhất định. Hãy tự tin vào những thứ mình có và các điều kiện mà công ty mang lại để tư vấn bất động sản cách chân thực nhất. Đối với những tiêu cực, hãy cố gắng giải quyết chúng.
Năng lượng tích cực khi làm việc là không thể thiếu để tạo nguồn động lực cho chính bản thân
Luôn không ngừng học hỏi
Khi làm về bất động sản bạn sẽ cần đến một số kiến thức về vô số lĩnh vực khác nhau. Điều này giúp bạn có thể theo kịp những câu chuyện của khách hàng, giúp ích cho việc giao tiếp khi tư vấn bất động sản. Tuy nhiên, bạn nên chia sẻ và lắng nghe khách hàng, không nên khoa trương những thứ mình biết quá nhiều. Cập nhật thông tin mà khách hàng mong muốn được tư vấn.
Cơ hội việc làm tư vấn bất động sản với Happy Land
Công ty bất động sản Happy Land là cái nôi đào tạo rất nhiều bạn nhân viên kinh doanh giỏi và thành công trên thị trường. Tại đây, dù bạn chưa có kỹ năng nhiều hay kiến thức về ngành bất động sản vẫn được hướng dẫn và chỉ dạy từ những người có chuyên môn.
Các kỹ năng tư vấn bất động sản bạn sẽ được học nhưng đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và nỗ lực trong công việc. Khi đó, bạn mới đánh bại sự nhút nhát của bản thân mà vươn lên làm nhân viên kinh doanh xuất sắc.
Xem thêm:
Cơ hội việc làm tư vấn bất động sản với Happy Land
Xem tin tức tuyển dụng của Happy Land tại liên kết: Tuyển dụng Happy Land
Liên hệ với Happy Land để sở hữu cơ hội làm chuyên viên tư vấn bất động sản:
Địa chỉ: 54 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM (Quận 2 cũ)
Hotline: 0912.598.058
Website: https://happyland.net.vn/
Facebook: Happy Land
Bài viết liên quan
CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ KHI GẶP KHÁCH HÀNG
Thấu hiểu khách hàng – Kỹ năng sale cơ bản nhất
3 quy tắc dẫn lối tới thành công, muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải biết kiên trì
Chăm sóc khách hàng có ý nghĩa to lớn gì đối với sự vận hành của doanh nghiệp?
Tại sao nói thái độ hơn trình độ?
Hiểu tâm lý khách hàng, dễ hay khó?