Tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Nhưng làm thế nào để nắm bắt được những gì đang diễn ra bên trong đối phương? Hãy cùng Happyland khám phá tuyệt chiêu khai thác tâm lý khách hàng để có thể gấp đôi doanh số.
Trong cuốn “Descartes’ Error”, Antonio Damasio – Giáo sư khoa học thần kinh tại Đại học Nam California (Mỹ) từng viết: “cảm xúc là một thành phần cần thiết cho hầu hết mọi quyết định. Người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng khi họ trải qua những cảm xúc tích cực hơn như cảm thấy vui vẻ, phấn khích, phấn khởi”. Đôi khi người tiêu dùng mua vì cảm giác (cảm tính)chứ không nhất thiết mua vì lý tính. Vì thế nắm bắt tâm lý khách hàng để nâng cao cơ hội giao dịch thành công.
Tuyệt chiêu khai thác tâm lý khách hàng
Biết rõ mục tiêu của bạn
Trước tiên, để có thể thấu hiểu rõ đối phương bạn cần nắm rõ những thông tin về họ. Có thể chia thành 2 dạng là: khách hàng đang mua sản phẩm và khách hàng có khả năng chốt trong tương lai. Hãy xác định chân dung đối tượng khách hàng của bạn bằng một số yếu tố quan trọng dưới đây:
Nhân khẩu học
– Giới tính của họ là gì? Nam, nữ hay giới tính khác?
– Họ bao nhiêu tuổi?
– Khách hàng của bạn sống ở đâu?
– Nghề nghiệp của họ là gì?
– Thu nhập trung bình của họ là bao nhiêu?
Sở thích của họ là gì?
Hành vi của họ là gì?
– Họ thường đầu tư phân khúc/ loại hình sản phẩm nào
– Họ thường quan tâm đến sản phẩm ở khu vực nào
Họ thường tìm hiểu thông tin qua kênh nào?
Xây dựng những điều bất ngờ và thú vị
Ai cũng thường có tâm lý phàn nàn những điều không tốt và ca ngợi, khen những điều làm họ hài lòng. Nếu nhận được trải nghiệm tốt, khách hàng sẽ có xu hướng truyền miệng cho những người xung quanh. Và đây là điều kiện cực tốt để bạn mở rộng tệp khách hàng của mình.
Hãy cho khách hàng thấy những giá trị bất ngờ của bạn. Hãy làm đối phương hài lòng hơn mong đợi để họ có ấn tượng tốt về bạn. Khi đó, bạn không nhất thiết phải là người đi theo để chiều lòng khách mà họ sẽ trân trọng bạn như một người bạn quý giá.
Xem thêm: Chốt nóng và 1001 cách chốt deal thần tốc của best seller
Xây dựng sự quen thuộc – khai thác tâm lý khách hàng hiệu quả
Tâm lý khách hàng luôn muốn mua những gì quen thuộc. Và lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ. Thay vì làm việc với nhiều môi người, khách hàng hàng sẽ lựa chọn một chuyên viên tư vấn quen để trao đổi. Con người thường đặt niềm tin vào những gì quen thuộc. Vậy hãy tạo ra nét quen thuộc trong mắt khách hàng. Và hãy chú tâm chăm sóc khách cũ để duy trì mối quan và tái giao dịch khi có khả năng.
Xây dựng lòng tin – khai thác tâm lý khách hàng hiệu quả
Các nhà tâm lý học thường sử dụng cụm từ “bằng chứng xã hội” để nói về tâm lý khách hàng trong việc tin tưởng một dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó. Nếu như nhiều người nói tốt, đánh giá cao dịch vụ đó thì những người khác cũng sẽ cho rằng dịch vụ đó tốt. Để khách hàng tin tưởng bạn, họ chắc chắn có tìm hiểu về Profile của bạn. Vì thế hãy tạo ra một Profile ấn tượng. Và hãy xây dựng thương hiệu cá nhân trên thị trường.
Một khi khách hàng đã tin tưởng, họ sẽ dễ dàng trải lòng về những nhu cầu cũng như vướng mắc của mình. Khi đó đối phương sẽ là người chủ động để được khai thác tâm lý khách hàng.
Xây dựng mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau – khai thác tâm lý khách hàng hiệu quả
Hãy để khách hàng biết bạn có mặt trong cuộc đối thoại với họ để mang đến cơ hội đầu tư tốt. Không chỉ có riêng bạn nhận được lợi ích từ đối phương mà bạn cũng là người mang lại giá trị. Biến mối quan hệ giữa đôi bên thành mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau.
Cả hai đều được cho và nhận. Bạn là một người tư vấn chuyên nghiệp và bạn đang cung cấp đến khách hàng những thông tin bổ ích. Bạn đang mở ra một tương lai đầy giá trị cho đối phương chứ không phải cố tiếp cận họ vì lợi ích nào đó. Chỉ khi khách hàng nhận ra vai trò và giá trị của bạn họ mới bỏ đi cảm giác đề phòng, mở lòng trao đổi.
Xem thêm: Sale BĐS – 04 sai lầm thường gặp và nên tránh khi bán hàng
Dự án MT EASTMARK CITY mở booking mới – Giỏ hàng đa dạng sản phẩm
Dự án MT EASTMARK CITY đang chuẩn bị mở đợt booking mới hứa hẹn sẽ có giỏ hàng với nhiều căn hộ đẹp đi kèm những ưu đãi hấp dẫn. Happyland hân hạnh là nhân phối chính thức của dự án MT.
Chỉ với 50 triệu/suất (có hoàn lại) quý khách có ngay cơ hội sở hữu những căn hộ tuyệt đẹp tại trung tâm thành phố Thủ Đức.
Mức giá cực kỳ hấp dẫn chỉ từ 39 triệu/m2
Xem thêm: Căn hộ MT EASTMARK CITY quận 9
Thông tin liên hệ
Công ty TNHH Tư vấn Bất động sản Happy Land
Trụ sở: Số 06, Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0912 598 058
Website: https://happyland.net.vn/
Facebook: Happyland
Bài viết liên quan
Hạ tầng tạo sức hút cho bất động sản khu Đông TP. Hồ Chí Minh
DỰ ÁN PALM MARINA QUẬN 9
Được nhiều hơn mất khi mua căn hộ MT Eastmark City Quận 9
LỜI GIẢI ĐÁP CHO SỰ TĂNG GIÁ LIÊN TỤC CỦA BẤT ĐỘNG SẢN TP THỦ ĐỨC
10 chiến thuật bán hàng mà sale bất động sản nhất định phải biết
Tiềm năng nổi bật của thị trường bất động sản TP Thủ Đức năm 2022