Sale BĐS là một trong những nghề đang làm mưa làm gió trên thị trường lao động hiện nay. Với mức lương hấp dẫn, thu nhập cạnh tranh, không giới hạn đã tạo ra những cơn sốt đối với nguồn nhân lực. Tuy nhiên để có thể chốt đơn bán hàng thành công là cả một nghệ thuật mà không phải bất cứ ai có chuyên môn cũng làm được.
Những sai lầm nghiêm trọng nào khiến quá trình chốt đơn bán hàng không thành công? Hãy cùng Happyland tìm hiểu qua bài viết này để nhận thức được vấn đề chốt đơn bán hàng nào mà bạn đang gặp phải nhé.
Sale BĐS quá nóng vội và không lắng nghe khách hàng
Một trong những điều tối kỵ mà một nhân viên sale BĐS cần tránh khi tư vấn sản phẩm tới khách hàng là không lắng nghe ý kiến của khách hàng mà chỉ chăm chăm nói về sản phẩm mình đang bán như một cái máy. Chỉ biết trình bày về sản phẩm giống như một bài diễn thuyết đã chuẩn bị trước, giới thiệu tất cả mọi thứ về sản phẩm nhưng lại không lấy được sự tin tưởng của khách hàng cũng như không thúc đẩy được mong muốn sở hữu của họ.
Nếu bạn không lắng nghe khách hàng, sẽ không thể nắm bắt được nhu cầu thực sự của khách hàng là gì? Yêu cầu của khách hàng với bất động sản mà họ muốn sở hữu ra sao? Họ cần điều gì ở bất động sản bạn đang bán? Thì khó mà đánh trúng nhu cầu của khách hàng, cũng như tăng sức thuyết phục để chốt giao dịch với khách hàng.
Vì vậy điều mà môi giới bất động sản cần là phải tư vấn chậm lại một chút, lắng nghe khách hàng nói, kiên nhẫn giải thích từng câu hỏi để hiểu được nhu cầu, sở thích hay thói quen của khách hàng. Từ đó, đưa ra sản phẩm phù hợp với khách hàng nhất để tư vấn. Như vậy khách hàng vừa cảm thấy được tôn trọng lại vừa hài lòng về sản phẩm của bạn.
Chỉ quan tâm tới việc bán hàng
Với vai trò là một sale BĐS nếu bạn chỉ quan tâm tới việc bán được nhà hay không mà không chú ý tới những yếu tố khác thì rất khó có thể chốt hợp đồng thành công. Mục tiêu cuối cùng của một sale BĐS không chỉ là chốt được hợp đồng, mà còn cần tăng cường uy tín và qua đó có được lượng khách hàng thân thiết sau mỗi giao dịch. Và để làm được điều đó thì nhân viên sale phải tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng, gần gũi và thân thiện, muốn gắn bó lâu dài.
Đừng vì áp lực doanh số mà quá đặt nặng vấn đề phải chốt được hợp đồng bằng mọi giá, thay vào đó cần có quá trình làm việc tỉ mỉ với khách hàng, đặt vấn đề làm hài lòng khách hàng lên đầu tiên. Hầu hết khách hàng khi mua BĐS không thích bị thúc giục mua hàng khi họ chưa nghĩ kỹ và chưa có quyết định cuối cùng. Điều này sẽ khiến khách hàng không hài lòng và có thể tìm tới những người môi giới khác có thái độ thành ý hơn. Vì vậy nhân viên sale BĐS cần dành thời gian tư vấn theo biến động tâm lý của khách hàng, dành thời gian cho họ suy nghĩ để đưa tới quyết định cuối cùng.
Bí quyết: hãy nằm lòng câu “Bạn – bàn – bán”
Nhân viên sale BĐS thiếu kiến thức chuyên môn
Một trong những tối kỵ mà sale bất động sản cần tránh trong quá trình tư vấn khách hàng chính là thiếu sót kiến thức chuyên môn. Điều này thường dễ gặp phải ở những nhân viên sale mới vào nghề.
Điều cơ bản nhất mà một nhân viên sale BĐS cần có là phải hiểu rõ được sản phẩm, từ vị trí, chức năng, ưu thế, đặc điểm cùng đặc thù của sản phẩm cho tới giá thành, ưu đãi và các chính sách bán hàng được ban hành. Biết rõ được chi tiết mọi thông tin cần thiết về sản phẩm thì trong quá trình tư vấn cho khách hàng, sale mới có thể tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng cũng như đưa ra lời khuyên phù hợp nhất cho khách hàng.
Ngoài những kiến thức về sản phẩm, sale BĐS còn cần cập nhật những hiểu biết về các điều luật như Luật nhà ở, các điều luật liên quan tới sản phẩm, các chính sách và thủ tục pháp lý, hành chính cùng quá trình làm sổ đỏ….
Nắm rõ kiến thức chuyên môn và những thông tin cần thiết sẽ giúp nhân viên sale tư vấn hiệu quả tới khách hàng. Tăng cường ưu thế thuyết phục khách hàng khi mua BĐS, tránh tình trạng tư vấn sai lầm và cung cấp thông tin không chính xác cho khách hàng. Trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn là một người đáng tin cậy, và sản phẩm bạn bán cũng chất lượng như lời bạn nói vậy.
Bí quyết: am hiểu sản phẩm cũng như công việc, phải là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.
Xem thêm: Chốt nóng và cách chốt deal thần tốc của best seller
Sale BĐS không biết cách tìm kiếm khách hàng mới
Không biết cách thu hút khách hàng mới cũng là một thiếu sót vô cùng lớn mà nhân viên sale bất động sản cần tránh. Bởi nếu bạn chỉ quan tâm tới khách hàng quen thuộc, loay hoay với những nhà đầu tư cũ mà không thu hút khách hàng mới thì sẽ rất khó bán được sản phẩm.
Trên thực tế bạn có rất nhiều cách để tạo dựng thị trường mới trong lĩnh vực BĐS như đăng tin quảng cáo, làm website quảng bá dự án đang bán, làm video giới thiệu BĐS,… Những công cụ hỗ trợ tìm kiếm và quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng, cũng là cách giúp bạn tìm kiếm và sàng lọc khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng mới tốt hơn.
Thông qua bài viết đã đề cập đến 04 sai lầm trong quy trình bán hàng mà những người mới làm Sale hay những người trong nghề hay mắc phải. Từ đó bạn có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm để sales thành công đến khách hàng. Cũng như phát triển bản thân, tạo ra nhiều giá trị và có nhiều khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Booking MT EASTMARK CITY ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Happyland:
Cập nhật thêm nhiều phương pháp sale hiệu quả tại Happyland:
Thông tin liên hệ
Công ty TNHH Tư vấn Bất động sản Happy Land
Trụ sở: Số 06, Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0912 598 058
Website: https://happyland.net.vn/
Facebook: Happyland
Bài viết liên quan
CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ KHI GẶP KHÁCH HÀNG
Thấu hiểu khách hàng – Kỹ năng sale cơ bản nhất
3 quy tắc dẫn lối tới thành công, muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải biết kiên trì
Chăm sóc khách hàng có ý nghĩa to lớn gì đối với sự vận hành của doanh nghiệp?
Tại sao nói thái độ hơn trình độ?
Hiểu tâm lý khách hàng, dễ hay khó?