Dự án thành phần 1A Vành Đai 3 mời thầu 2 gói xây lắp khủng

Khai thác dọc tuyến đường Vành Đai 3

Vành đai 3 đoạn dự án thành phần 1A Tân Vạn – Nhơn Trạch (giai đoạn 1) đang được Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ chọn nhà thầu. Dự kiến quý 1/2022 sẽ khởi công sau khi chọn được nhà thầu cho 2 gói xây lắp lớn nhất.

Thông tin về gói thầu dự án 1A Vành Đai 3

Theo kế hoạch lựa chọn thầu, tổng mức đầu tư cho dự án là 5.329,56 tỷ đồng. Do bộ GTVT làm CĐT.  Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm bên mời thầu (BMT). Đồng thời sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.  Dự án 1A Vành Đai 3 có 2 gói thầu xây lắp lớn. Cả 2 đều được lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế. 

BMT đã đăng tải công khai hồ sơ mời thầu (HSMT) 2 gói thầu này vào ngày 27/12/2021.  Gói thầu CW1 Xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn (Km10+000 – Km12+600) có dự toán được phê duyệt là 2.453,168 tỷ đồng. Và sẽ mở thầu lúc 9 giờ ngày 16/2/2022.  Gói thầu CW2 xây dựng đoạn tuyến Km5+000 – Km10+000 và Km12+600 – Km13+750 có dự toán được duyệt 1.229,955 tỷ đồng. Sẽ mở thầu vào lúc 9 giờ 30 ngày 16/2/2022.

Dự án đường Vành đai 3 đang đẩy nhanh tiến độ

Tháng 8/2021, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã tổ chức lựa chọn nhà thầu Gói thầu 6B. Tư vấn giám sát thi công xây dự án thành phần 1A. Hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế.  

Dự án đường Vành đai 3 đang đẩy nhanh tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 đang đẩy nhanh tiến độ

Việc phát hành HSMT 2 gói thầu xây lắp lớn nhất có yếu tố then chốt, quyết định tiến độ của dự án trọng điểm này. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, theo kế hoạch, việc lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp sẽ hoàn thành vào khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3. Dự án dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 3/2022.

Thông tin về dự án thành phần 1A Vành Đai 3

Dự án thành phần 1A Vành Đai 3, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (giai đoạn 1) có chiều dài 8,75 km. Kéo dài từ Tỉnh lộ 25B đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Điểm đầu đoạn giao với Đường tỉnh 25B thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch. Điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc TP. Thủ Đức (TP.HCM). 

Theo thiết kế, Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã ký hợp đồng tư vấn thiết kế kỹ thuật. Và hỗ trợ đấu thầu với Công ty Pyunghwa Engineering Consultant Ltd. (Hàn Quốc) để triển khai dự án thành phần 1A Vành Đai 3 này.

Các khó khăn của dự án thành phần 1A Vành Đai 3

Dự án thành phần 1A Vành Đai 3 ngay khi triển khai đã gặp nhiều khó khăn. Trong đó trở ngại lớn nhất chính là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại TP.HCM, Đồng Nai. Vì thế Bộ GTVT đã có ý kiến với nhà tài trợ để đẩy nhanh tiến độ công tác đấu thầu, sớm khởi công.

Các khó khăn của dự án thành phần 1A Vành Đai 3
Các khó khăn của dự án thành phần 1A Vành Đai 3

Đồng thời, dự án đường Vành Đai 3 TP.HCM cũng gặp không ít khó khăn. Cả 4 địa phương có liên quan đều phải kiến nghị Trung ương bố trí vốn ngân sách để đầu tư. Đặc biệt, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An đều là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch thứ 2 năm 2021. Hiện tại, các địa phương chỉ cân đối được phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

Cập nhật thêm tin tức thị trường liên hệ Happyland:

Hotline: 0912 598 058

Website: https://happyland.net.vn/