5W1H luôn là nguyên lý được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp ứng dụng để xác định khách hàng mục tiêu. Vậy quy tắc này là gì? Có thể ứng dụng như thế nào và hiệu quả ra sao? Hãy cùng Happyland giải đáp tất tần tật thắc mắc về 5W1H nhé.
5W1H là gì?
5W1H viết tắt từ các từ sau: What? (Cái gì?), Where? (Ở đâu?), When? (Khi nào?), Why? (Tại sao?), How? (Như thế nào?), Who? (Ai?). Đây là một nguyên tắc thông minh khi trình bày ý tưởng, nghiên cứu vấn đề, suy luận để thu thập thông tin hiệu quả. Quy tắc 5W1H thường được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Không chỉ trong Marketing, đây còn là phương pháp được vận dụng nhiều trong đời sống.
Ứng dụng nguyên tắc 5W1H để xác định khách hàng mục tiêu
What – Cái gì?
Tức khách hàng muốn nhận được gì từ sản phẩm của bạn. Hoặc có thể hiểu là giá trị của sản phẩm mà bạn muốn mang đến cho khách hàng. Trả lời được câu hỏi này có thể biết được đâu sẽ là những thế mạnh cần show ra. Và nắm bắt được tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn tạo được những giá trị khác biệt cho sản phẩm của mình. Gây ấn tượng tốt đối với khách hàng.
Who? Ai?
Khách hàng của bạn sẽ là những đối tượng nào? Ai sẽ là người có khả năng mua sản phẩm của bạn. Họ có thật sự là người có quyền quyết định khi xuống tiền mua sản phẩm. Cần khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm mình một cách chuẩn xác nhất. Họ bao nhiêu tuổi, sở thích của họ là gì? họ làm nghề gì và có thói quen tiêu dùng như thế nào? Hãy trả lời tất cả các câu hỏi đó để xác định được khách hàng tiềm năng của bạn là ai.
Where? Ở đâu
Khách hàng của bạn thường tập trung ở đâu? Họ đang sống và làm việc ở khu vực nào? Xác định đúng vị trí khách hàng tiềm năng giúp ích rất nhiều khi chạy Marketing. Nhờ đó tăng hiệu quả tiếp cận đến khách hàng. Đồng thời, cần xác định được khách hàng của bạn thường tìm hiểu thông tin sản phẩm trên các kênh marketing nào? Hãy định vị được họ để tăng khả năng tiếp cận tối đa.
When? Khi nào?
Khi nào là thời điểm tốt nhất để xuống tiền của sản phẩm của bạn? Câu trả lời chắc chắn là ngay bây giờ. Bởi đầu tư là không chờ đợi. Đặc biệt, đối với những dự án mới mở bán, thời điểm tốt nhất là khi mở booking. Bởi khi đó chủ đầu tư sẽ có rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng. Đặc biệt, nếu mua nhiều sẽ nhận chiết khấu cực cao.
Why? Tại sao?
Hãy cho khách hàng thấy tại sao họ nên mua bất động sản của bạn. Sản phẩm của bạn có gì đặc biệt mà đối thủ cạnh tranh không có. Các giá trị mà bạn có thể mang lại cho khách hàng. Những ưu điểm mang tính quyết định để thuyết phục khách hàng. Muốn trả lời được câu hỏi này bạn không chỉ cần nắm vững sản phẩm mà còn thấu hiểu được tâm lý khách hàng.
How? Làm thế nào?
Có thể hiểu đâu sẽ là câu hỏi về phương thức mua sản phẩm. Khách hàng sẽ lựa chọn phương thức thanh toán nào. Có cần sử dụng đòn bẩy tài chính hay không? Họ cần tài chính thế nào để hoàn thành thanh toán. Đồng thời câu hỏi này cũng để giải quyết vấn đề là làm sao để tiếp cận được đối tượng khách hàng này. Bạn sẽ triển khai tìm kiếm khách hàng trên những kênh nào?
Hy vọng các chia sẻ trên đây của Happyland có thể giúp bạn tiếp cận được với đối tượng khách hàng của mình một cách hiệu quả. Tăng lượng khách hàng tiềm năng, mở rộng khả năng bán hàng.
Cập nhật thêm bí quyết trở thành best seller liên hệ:
Hotline: 0912 598 058
Website: https://happyland.net.vn/
Bài viết liên quan
CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ KHI GẶP KHÁCH HÀNG
Thấu hiểu khách hàng – Kỹ năng sale cơ bản nhất
3 quy tắc dẫn lối tới thành công, muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải biết kiên trì
Chăm sóc khách hàng có ý nghĩa to lớn gì đối với sự vận hành của doanh nghiệp?
Tại sao nói thái độ hơn trình độ?
Hiểu tâm lý khách hàng, dễ hay khó?