Để trở thành một sale BĐS xuất sắc, trước tiên bạn phải trả lời được câu hỏi “Tại sao khách hàng nên chọn mình thay vì vô số các sale khác?” Hãy bắt đầu bằng việc tạo lập giá trị bản thân. Đồng thời áp dụng các tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng hiệu quả để trở thành người đồng hành lý tưởng trong các giao dịch bất động sản.
Hiệu quả của chăm sóc khách hàng trong nghề sale BĐS
Bạn có từng đặt ra câu hỏi “Tại sao bất kỳ công ty dịch vụ nào cũng cần một đội ngũ chăm sóc khách hàng giỏ?” Và đây là bộ phận không thể thiếu trong vận hành của một doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng chính là tiền đề để tạo nên mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Dịch vụ chăm sóc tốt không chỉ mang lại cảm giác hài lòng cho khách mà còn nâng cao cơ hội hợp tác, nâng cao uy tín thương hiệu.
Đặc biệt, đối với sale BĐS, chăm sóc khách hàng tốt chính là chìa khóa tạo nên thành công. Vậy bạn sẽ nhận được gì từ người bạn mang tên khách hàng của mình?
Xây dựng mối quan hệ rộng rãi
Mối quan hệ chính là một trong những viên gạch tạo nên nền tảng vững chắc đối với sự thành công của nghề sale BĐS. Càng mở rộng phạm vi quan hệ, nguồn khách hàng tiềm năng càng dồi dào. Đồng nghĩa với cơ hội giao dịch của bạn càng lớn. Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy, khách hàng thường lựa chọn một nguồn cung cấp thông tin quen thuộc. Nếu xây dựng được mối quan hệ tốt với họ, chắc chắn khi có nhu cầu, khách hàng sẽ tìm đến bạn để nhận tư vấn thông tin.
Dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhờ giới thiệu
Đây là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng chất lượng mà bất kỳ sale BĐS nào cũng nên tận dụng. Nguồn khách tiềm năng từ bạn bè, người thân, khách hàng cũ giới thiệu luôn mang đến cơ hội giao dịch cao. Khi bạn đã xây dựng vững lòng tin ở khách hàng, họ sẽ chủ động giới thiệu bạn với những người có nhu cầu xung quanh. Từ đó tạo nên một tệp khách hàng chất lượng, tiềm năng khai thác cao.
Trở thành Top of Mind của khách hàng
Thành công của Sale BĐS không chỉ tính bằng số lượng giao dịch hoặc doanh thu mà bên cạnh đó còn có cả mức độ tin tưởng và tình cảm của khách hàng. Một sale xuất sắc là khi để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Để họ luôn nhớ về bạn khi cần tư vấn hoặc có nhu cầu. Thậm chí, hãy biến mình thành người bạn thân của khách hàng.
Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng dành cho sale BĐS
Duy trì tương tác thường xuyên
Trước tiên hãy cung cấp cho khách hàng các thông tin chuẩn xác một cách đầy đủ nhất. Luôn giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách tỉ mỉ để họ nhận thấy lòng nhiệt thành và mong muốn được đồng hành của bạn. Đừng mãi chú tâm vào mục tiêu bán hàng, thay vào đó hãy là một người tư vấn tận tâm. Thường xuyên cung cấp các thông tin mới về dự án, các chính sách bán hàng để khách hàng có thể cập nhật nhanh nhất.
Ngay cả khi khách hàng không mua sản phẩm của bạn, đừng vội từ bỏ. Hãy kiên trì tương tác, gửi thông tin về các sản phẩm mới. Duy trì tương tác là cách tốt nhất để họ luôn nhớ đến bạn. Vì bất động sản không phải là ngành mua nhanh bán nhanh. Cần thời gian để tiếp cận, thuyết thục và tạo dựng lòng tin ở khách hàng.
Chú trọng công đoạn hậu chăm sóc khách cũ
Khách hàng bỏ ra hàng tỷ đồng để mua căn hộ của bạn. Hãy để họ cảm nhận được họ được quan tâm, chăm sóc xứng đáng với số tiền bỏ ra. Ngay cả khi họ đã mua sản phẩm của bạn, hãy tiếp tục giữ liên hệ. Thay vì mối quan hệ bán – mua, hãy biến khách hàng người bạn thân thiết. Thường xuyên chúc mừng, nhắn tin hỏi thăm vào các dịp lễ đặc biệt. Hoặc có thể gửi quà vào các ngày kỷ niệm để tăng thêm độ thân thiết.
Liên hệ happyland tham khảo thêm nhiều tuyệt kỹ sale thú vị
Hotline: 0912 598 058
Website: https://happyland.net.vn/
Bài viết liên quan
CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ KHI GẶP KHÁCH HÀNG
Thấu hiểu khách hàng – Kỹ năng sale cơ bản nhất
3 quy tắc dẫn lối tới thành công, muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải biết kiên trì
Chăm sóc khách hàng có ý nghĩa to lớn gì đối với sự vận hành của doanh nghiệp?
Tại sao nói thái độ hơn trình độ?
Hiểu tâm lý khách hàng, dễ hay khó?