Mới đây, ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã trình lên Bộ GTVT báo cáo đầu kỳ kết quả nghiên cứu tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc Long Thành Dầu Giây. Theo đó cần 11.500 tỷ đồng để mở rộng 24km cao tốc từ 4 lên 8 làn xe.
Đề xuất mở rộng cao tốc Long Thành Dầu Giây
Theo báo cáo, hiện tại đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Long Thành với quy mô 4 làn xe đã mãn tải. Dự kiến đến năm 2025 sẽ vượt quá 25% khả năng thông hành. Đoạn từ nút giao Long Thành đến Dầu Giây đến năm 2030 đảm bảo khai thác quy mô 4 làn xe. Đoạn từ nút giao Dầu Giây đến Phan Thiết cũng đảm bảo khai thác 4 làn xe đến năm 2050.
Tư vấn đề xuất tuyến đường được mở rộng từ điểm đầu cầu Bà Dạt (P. An Phú, TP Thủ Đức). Điểm cuối tại vị trí giao cắt dự kiến với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, thuộc thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tổng chiều dài được đề xuất mở rộng là 24km. Tư vấn dự kiếm sẽ mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe. Đoạn An Phú – Vành Đai 2, tốc độ thiết kế 100km/giờ. Đoạn từ Vành đai 2 – Long Thành Dầu Giây có tốc độ thiết kế 120km/ giờ. Đoạn cầu Long Thành có tốc độ thiết kế 100km/ giờ.
Chi tiết dự án
Đoạn An Phú – Vành Đai 2 (dài 4.5km) sẽ mở rộng ra mỗi bên 4.75m theo tiêu chuẩn đường đô thị 8 làn xe. Theo đó chiều rộng nền đường sẽ tăng lên 36m.
Đoạn từ Vành Đai 2 – nút giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với tổng chiều dài gần 20km. Sẽ mở rộng mỗi bên ra 7.5m để có thể đạt quy mô 8 làn xe. Nâng chiều rộng lòng đường lên 42.5m.
Riêng đối với cầu Long Thành sẽ tiến hành xây dựng thêm một đơn nguyên rộng 19.75m. Đơn nguyên này sẽ thuộc phía hạ lưu của cầu để đạt tổng quy mô 8 làn xe. Và cầu có tổng chiều rộng là 52.5m.
Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án mở rộng cao tốc Long Thành Dầu Giây ước tính khoảng 11.505 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 8.306 tỷ đồng. Chi phí giải phóng mặt bằng là 405 tỷ đồng. Phần còn lại là dự phòng cho chi phí tư vấn và quản lý dự án.
Tác động của đề xuất mở rộng cao tốc Long Thành Dầu Giây
Với đề xuất này, cao tốc Long Thành Dầu Giây sẽ giảm tải đáng kể, góp phần giúp giao thông thông suốt hơn. Nhờ đó, tăng cường tính kết nối liên vùng. Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết thúc đẩy kinh tế của khu vực phía Nam. Giao thông thuận tiện không chỉ thuận lợi thông thương mà còn thúc đẩy tiến trình đô thị hóa. Chắc chắn, tương lai sẽ hình thành các khu dân cư sầm uất dọc tuyến. Hình thành nhiều dự án, trung tâm và các công trình hạ tầng khác. Nâng cao giá trị bất động sản dọc cao tốc Long Thành Dầu Giây.
Tương lai, các dự án dọc tuyến sẽ là điểm đầu tư vàng được nhiều người săn đón. Vị trí vàng thuận tiện di chuyển, liên kết các vùng với nhau. Đồng thời còn được hưởng lợi trực tiếp từ hạ tầng hoàn thiện. Giá trị gia tăng cao, cơ hội đầu tư sinh lời lớn. Gần đây, một dự án chuẩn bị triển khai ngay trung tâm Tp Thủ Đức, liền kề với cao tốc Long Thành Dầu Giây đang dậy sóng thị trường. Khu căn hộ cao cấp MT EASTMARK CITY với tổng quy mô 1.720 căn hộ, thuộc phân khu của KDC Centana Điền Phúc Thành sắp ra mắt thị trường. Dự án này hứa hẹn sẽ là chú hattrick trên thị trường khu Đông.
Nhận báo giá và chính sách chiết khấu, quà tặng của dự án MT EASTMARK CITY Q9 liên hệ:
Hotline 24/7: 0912 598 058
Bài viết liên quan
Hợp long hai nhịp chính cầu Nhơn Trạch Vành đai 3 TP.HCM
Hoàn thành toàn bộ dự án vành đai 3 vào tháng 6-2026
Cầu Nhơn Trạch lớn nhất Vành đai 3 TP HCM vượt tiến độ bốn tháng
Đồng loạt triển khai 10 gói thầu dự án vành đai 3 vào 2024
Liên danh trúng thầu đường Vành đai 3 đoạn qua TP Thủ Đức
Tiến độ triển khai đường Vành đai 3 TP HCM 12.2023