Warm Calling là khái niệm quen thuộc với các bận sale. Đặc biệt là những bạn chuyên salephone. Phương pháp này không những giúp chăm sóc khách hàng tối ưu mà còn nâng cao khả năng chốt nóng quá điện thoại.
Warm Calling là gì?
Trái ngược với Cold Call – cuộc gọi đầu tiên mang tính chất tìm kiếm khách hàng. Warm Calling là cuộc gọi nhằm mục đích hâm nóng mối quan hệ với khách hàng. Tạo nên mối liên hệ, giao hảo thân thiết với đối phương, đảm bảo khách hàng tiềm năng luôn cảm nhận được sức hấp dẫn của giá trị bạn cung cấp cho họ. Đây là cuộc gọi cho những vị khách bạn đã liên hệ trước đó để thiết lập cuộc hẹn.
Thông thường, các cuộc Warm Calling đều có xu hướng ấm áp và cá nhân. Vì giữa hai bên đã có một mối quan hệ quen biết nhất định, ngầm thừa nhận sự thân thiết giữa bạn và khách hàng tiềm năng. Những cuộc gọi này tương tự như khi bạn giao tiếp với một người bạn, đôi bên thoải mái, gần gũi. Hoàn toàn khác biệt với những cuộc Cold Call khi tiếp xúc với một khách hàng mới.
Tiềm năng chăm sóc khách hàng của Warm Calling
Trong kỹ năng chăm sóc khách hàng, gọi điện rất quan trọng. Vì đây là bước giao tiếp ban đầu để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng. Đồng thời cũng là nền tảng ban đầu tạo nên mối quan hệ giữa một sale với khách hàng tiềm năng.
Trước tiên hãy tìm hiểu về Salephone. Nhân viên tư vấn chỉ thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng tiềm năng đã được xác định họ là người quan tâm đến BĐS. Khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy ở các data tiết kiệm, data dự án… Hoặc nguồn khách từ nguồn data thu về từ các hoạt động Marketing.
Có thể dựa trên các hành động mà họ thực hiện trên trang web, chẳng hạn như nội dung tải xuống, trang truy cập hoặc thông tin cá nhân được họ cung cấp. Hoặc thông tin được thu thập trong các cuộc trò chuyện trực tiếp trước đây với môi giới bất động sản. Thời điểm tốt nhất để salephone chính là ngay sau khi khách hàng có động thái quan tâm dự án của bạn.
Warm Calling sẽ được thực hiện sau một quá trình nỗ lực salephone. Sau khi bạn đã có một lượng khách hàng tiềm năng để chăm sóc và xây dựng mối quan hệ, thì Warm Calling sẽ phát huy tối đa công dụng.
Kết quả của Warm Calling trong các cuộc gọi bán hàng sẽ nâng cao tỷ lệ thành công hơn. Đồng thời, quá trình trao đổi, tư vấn sẽ diễn ra tự nhiên hơn, nhờ đó việc thiết lập cuộc hẹn cũng suôn sẻ hơn. Phương pháp chăm sóc khách hàng này thường diễn ra với lượng khách cũ. Tuy chất lượng nhưng lại tốn nhiều thời gian và tâm huyết hơn so với Cold Call. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp mang lại hiệu quả tức thời thì Warm Call không phải là lựa chọn tối ưu.
Làm sao để tối ưu hóa cuộc gọi Warm Call?
Nhắc nhở khách hàng về bạn
Không riêng gì bạn mà có rất nhiều người cũng liên hệ để chào bán sản phẩm. Và điều quan trọng đầu tiên chính là nhắc nhở khách hàng bạn là ai? Trước tiên hãy giới thiệu bản thân trong mối quan hệ nhất định với đối phương. Hãy tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi hết mức có thể để ghi thêm điểm đối với khách hàng. Đối phương thường có nhu cầu niềm nở và tin tưởng với những người họ đã quen biết hoặc đã trò chuyện ít nhất 1 lần. Hãy nhắc khéo khách hàng rằng bạn là người quen đã từng làm việc và cung cấp cho họ nhiều giá trị.
Đặt câu hỏi mở
Thay vì cứ chăm chăm giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mình cung cấp, hãy gợi mở những câu hỏi để khai thác sâu nhu cầu khách hàng. Như vậy sẽ tạo nên tính hai chiều trong giao tiếp, tăng cường độ tương tác giữa hai bên. Đồng thời, tạo tính mở trong hội thoại, giúp bạn có thể hiểu hơn về mong muốn của khách hàng.
Luôn lắng nghe và phản hồi
Ai cũng mong muốn được lắng nghe và thấu hiểu. Và khách hàng cũng không ngoại lệ. Thay vì cứ mãi luyên thuyên về sản phẩm, hãy dừng lại để lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Bạn sale cần tiếp nhận và thấu hiểu mọi mong muốn của khách để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của đối phương. Hãy lắng nghe để biết được đối phương đang cần gì, mong muốn gì để giải quyết hiệu quả vấn đề cho khách hàng.
Cập nhật thêm nhiều phương pháp sale hiệu quả tại Happyland:
Hotline: 0912 598 058
Website: https://happyland.net.vn/
Bài viết liên quan
CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ KHI GẶP KHÁCH HÀNG
Thấu hiểu khách hàng – Kỹ năng sale cơ bản nhất
3 quy tắc dẫn lối tới thành công, muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải biết kiên trì
Chăm sóc khách hàng có ý nghĩa to lớn gì đối với sự vận hành của doanh nghiệp?
Tại sao nói thái độ hơn trình độ?
Hiểu tâm lý khách hàng, dễ hay khó?