Đăng tin là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng được rất nhiều sale bất động sản sử dụng trong thời đại công nghệ 4.0. Vậy làm thế nào để đăng tin hiệu quả? Hôm nay, Happy Land chia sẻ các bạn vài bí quyết nho nhỏ như sau:
Tiền đề và nội dung đăng tin
Hầu hết tất cả các trang web rao vặt và cả Google (GG) đều đánh giá và ưu tiên hiển thị những bài viết chuẩn SEO, ko sao chép, không trùng lặp. Vì thế, khi đăng tin, cần thay đổi nội dung và tiêu đề linh hoạt để được hiển thị, hạn chế việc sao chép/ copy nguyên bản.
Tiêu đề tin đăng:
– Ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn, tạo được sự tò mò cho người xem
– Chứa thông tin về sản phẩm mà khách hàng quan tâm
– Chứa những yếu tố về về cơ hội, tiền bạc, ví dụ: cơ hội đầu tư căn hộ quận 2 rẻ hơn thị trường 3 triệu/m2
– Thể hiện thông tin mới lạ, ví dụ: cập nhật thông tin mới nhất giá đất gần sân bay Long Thành
– Tiêu đề chứa sự thúc giục, ví dụ: Căn D’lusso duy nhất 68m2 giá tốt nhất thị trường, giá bán trong tháng 10
– Tiêu đề sử dụng người nổi tiếng, khuyến mãi…
Nội dung:
– Trả lời được câu hỏi: TẠI SAO KHÁCH HÀNG GỌI CHO BẠN KHI ĐỌC TIN NÀY?
– Xác định được đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến khi soạn nội dung tin, nhà đầu tư mua để bán, nhà đầu tư mua cho thuê, đầu tư ngắn hạn, đầu tư dài hạn, người mua để ở…
– Chứa đủ thông tin sản phẩm, nhưng phải viết ngắn gọn. Thường truyền tải được: vị trí, quy mô, tiện ích, giá, PTTT, chính sách khuyến mãi… Tùy vào từng đối tượng mà bạn cần nhấn mạnh vào thông tin nào.
– Phải tìm được SELLING-POINT của sản phẩm – tức là điểm bán hàng hay vì sao khách hàng mua sản phẩm này của bạn: giá trị gia tăng, tính thanh khoản, tiện ích cao cấp, chính sách hấp dẫn, giá tốt nhất khu vực hay điểm khác biệt của sản phẩm mà các dự án khác ít hoặc không có…
– Phải luôn có thông tin liên lạc để khách hàng kết nối với bạn.
– Xác định từ khóa khách hàng sẽ gõ khi tìm kiếm trên GG và chèn từ khóa đó trong bài viết của bạn. Ví dụ bạn đăng tin dự án MT EASTMARK CITY, bạn nhận định khách hàng sẽ tìm các từ khóa liên quan: bán căn hộ quận 9, căn hộ MT EASTMARK CITY, chủ đầu tư căn hộ MT EASTMARK CITY, bán căn hộ TP Thủ Đức. vậy thì trong bài viết bạn nên để “cài” các từ khóa này vào.
– Hiểu được quy luật của từng trang web mà bạn đăng tin – việc này chỉ có bạn mới tự làm (không ai có thể chỉ cho bạn “chân tơ kẽ tóc” của vấn đề): Ví dụ khi gõ từ khóa Bán căn hộ quận 2, trang alonhadat hiển thị trang 1 GG nhưng chỉ những căn hộ giá dưới 2 tỷ mới hiển thị khi click vào trang web Alonhadat => vì vậy, khi đăng tin bạn nên cố gắng xử lý để giá trị căn hộ bạn rao bán chỉ nằm ở ngưỡng giá dưới 2 tỷ.
– Không nên ‘chê’ đối thủ cạnh tranh trong bài viết về sản phẩm của bạn.
Hình ảnh đăng tin
– Mỗi hình ảnh trước khi đăng bạn cần chọn lọc hình chất lượng rõ nét, góc nhìn đẹp, chỉnh kích thước phù hợp. Mỗi sản phẩm/ góc nhìn nên có nhiều hình để tránh sự nhàm chán.
– Khi đăng hình cần tuân thủ quy tắc trình tự theo quy nạp/ diễn dịch, tức là đăng từ hình tổng thể đến chi tiết, xa đến gần hoặc ngược lại. Ví dụ: Hình con đường => hình tổng thể dự án/ tòa nhà =>công viên, cảnh quan, view => sảnh, hành lang => phòng khách = phòng ngủ => bếp => phòng ăn => WC…
– Nên đăng tối thiểu 3-8 hình/ tin đăng để người xem còn hình dung
– Mỗi hình ảnh nên đặt tên bằng từ khóa mà bạn nhận định khách hàng tìm kiếm, ví dụ bạn đăng tin và hình ảnh dự án Precia: Phối cảnh Precia, tiến độ căn hộ Precia, nhà mẫu căn hộ Precia…
Nguyên tắc chung khi đăng tin
– Chọn trang web hiển thị TOP của GG. Khi bạn muốn đăng 1 tin nào đó, bạn nên gõ từ khóa của tin đăng trên GG, sau đó chọn ra những link hiển thị từ trang 1-5 hoặc 10 trang đầu GG ( Mỗi 1 trang GG thường có đường dẫn 10 trang web gồm quảng cáo và tự hiển thị)
– Bạn tập trung đăng vào những trang đó
– Mỗi sản phẩm bạn nên có nhiều TỪ KHÓA ( key word) => NHIỀU NỘI DUNG + NHIỀU TIÊU ĐỀ => PHỦ TRÊN NHIỀU TRANG
– Không nên đăng cùng 1 nội trùng lặp nhiều lần trên cùng 1 trang web, thay vào đó sử dụng tính năng UP TIN
– Vì lượng tin đăng/web/ 1 ngày rất nhiều nên tin của bạn chắc chắn sẽ bị trôi. Vì thế hãy nhớ UP liên tục để đầy tin của bạn lên đầu trang.
– Bạn nên phân bổ số lượng tin/ trang web/ 1 ngày vừa phải, tốt nhất là đăng 2-3 nội dung, sau đó quay trở lại đăng nội dung mới vào hôm khác + UP TIN. Ví dụ, bạn có danh sách 50 web, 10 nội dung tin. mục tiêu của bạn đăng 50 tin/ ngày. bạn ko nên đăng 10 nội dung/ 5 trang/ ngày, thay vào đó, bạn đăng 2 nội dung/ 25 trang, như vậy cách ngày, bạn quay lại đăng tiếp 2 nội dung/ 25 trang đầu và UP tất cả những tin đã đăng. Lúc này bạn đã có 4 tin mới/ mỗi trang.
– Xác định vị trí chuẩn xác của sản phẩm vì nhiều khách hàng có xu hướng xem vị trí bất động sản có phù hợp với nhu cầu của họ không rồi mới quyết định liên lạc. Vì thế, bạn không chịu khó định vị đúng sản phẩm, rất có thể bạn đã bỏ qua cơ hội của mình.
– GIÁ BÁN, bạn nên chọn giá thấp nhất để làm thông điệp truyền thông, ví dụ, giá cho thuê từ 8 triệu/ tháng
– NÊN TẠO TIN ĐĂNG ĐẦY GIÁ THỊ TRƯỜNG, tức là, trong quá trình đăng tin của bạn, có những lúc bạn cần đăng những sản phẩm có giá cao để làm nổi bật sự hấp dẫn giá sản phẩm bạn cần bán.
Lưu ý: có nhiều anh chị sale đăng tin BÁN LỖ, GIẢM GIÁ… để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, đây là “con dao 2 lưỡi” vì chỉ 1 vài khách mua ở hoặc đầu tư sành sỏi biết nhận định thị trường muốn mua với giá “hời” nên sẵn sàng mua khi khách bán cắt lỗ nhưng còn lại phần lớn khách hàng đầu tư theo tâm lý đám đông hoặc “nhát tay” sẽ thấy hoang mang và từ bỏ ý định đầu tư khi thấy sản phẩm có nhiều người rao bán lỗ. Ngược lại, 1 dự án có nhiều người bán chênh lệch, lời thì khách lại thấy hấp dẫn vì TIN rằng đó là sản phẩm tốt, thanh khoản và giá trị gia tăng cao.
KẾT: Khi bạn đã hiểu quy tắc về việc soạn tin, đăng tin thôi chưa đủ mà điều cốt yếu và quan trọng chính là phải hành động.
KHÁCH HÀNG KHÔNG TỰ SINH RA CŨNG KHÔNG TỰ MẤT ĐI MÀ CHỈ DỊCH CHUYỂN TỪ NHÂN VIÊN SALE NÀY SANG NHÂN VIÊN SALE KHÁC.
Vì vậy, hãy làm sao để từ 1 khách hàng phát sinh cho các bạn nhiều khách hàng mới và giảm thiểu việc dịch chuyển khách hàng của bạn vào tay người khác. Muốn làm tốt được điều này, bạn cần có:
- TƯ DUY ĐƯỜNG DÀI TRONG KINH DOANH: phải biết xây dựng – tích lũy – nuôi dưỡng mối quan hệ (với khách hàng)
- PHẢI LÀ CHUYÊN GIA TRONG LĨNH VỰC CỦA BẠN
- BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH BẠN BÈ, NGƯỜI THÂN
- CHO KHÁCH HÀNG THẤY VÀ TIN RẰNG BẠN ĐANG MUA GIÙM KHÁCH SẢN PHẨM/ CĂN NHÀ CHỨ KHÔNG PHẢI BÁN CHO KHÁCH SẢN PHẨM CỦA BẠN.
Happy Land là công ty chuyên phân phối dự án tại TP HCM và phía nam. Mỗi nhân viên khi tham gia vào công ty chúng tôi đều được đào tạo đầy đủ kiến thức BĐS và kỹ năng, giúp bạn nhanh chóng bắt nhịp công việc và trở thành nhân viên tư vấn chuyên nghiệp.
Liên hệ hotline 0912.598.058 để appy và trở thành thành viên Happy Land
Bài viết liên quan
CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ KHI GẶP KHÁCH HÀNG
Thấu hiểu khách hàng – Kỹ năng sale cơ bản nhất
3 quy tắc dẫn lối tới thành công, muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải biết kiên trì
Chăm sóc khách hàng có ý nghĩa to lớn gì đối với sự vận hành của doanh nghiệp?
Tại sao nói thái độ hơn trình độ?
Hiểu tâm lý khách hàng, dễ hay khó?