Hậu covid 19, kênh đầu tư nào được săn đón?

Dịch Coivd đã tạm thời qua và mang lại nhiều ảnh hưởng cho thị trường. Sụt giảm kinh tế so với quý 1/2020, khiến cho nhà đầu tư lo lắng cũng như hoang mang. Nhiều doanh nghiệp tiềm năng đã tuyên bố phá sản vì lý do vốn ít, mô hình hoạt động không hiệu quả. Trong giới đầu tư đang truyền tai nhau câu nói “Cash is king” nhưng cũng không ít người phản đối với việc tích trữ tiệt mặt. Vậy sử dụng tiền mặt làm sao cho đúng Hậu Covid 19, kênh đầu tư nào được săn đón?

Với việc tình hình xã hội ổn định sớm sau dịch, Việt Nam nói riêng và các nước kiểm soát tốt dịch bện đang là môi trường đầu tư tiềm năng. Đón làn sóng đầu tư từ nước ngoài, thị trường đang có cơ hội bùng nổ sóng hồi sau dịch. Không phải kênh đầu tư nào cũng an toàn và có lợi nhuận tốt, nhất là đối với những người chưa có kinh nghiệm cần phải sáng suốt và tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng.

Hậu covid 19 kênh đầu tư nào được săn đón?
Hậu covid 19 kênh đầu tư nào được săn đón?

Tình hình thị trường hậu Covid

Do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch COVID-19, tăng trưởng kinh tế quý I/2020 của cả nước đạt 3,82%, đây là mức tăng thấp nhất trong giai đoạn 10 năm 2011-2020 với sự sụt giảm tăng trưởng ở cả ba khu vực. Cũng trong quý I/2020, khu vực doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn lên tới 18.600 doanh nghiệp, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Dịch bệnh đã tạo ra khó khăn chung cho thị trường. Nhiều nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang những tài sản tích trữ. Nhưng bản chất tài sản tích trữ không tạo ra nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Tại Hội nghị của Thủ tướng với doanh nghiệp diễn ra mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Giờ là lúc lò xo bị nén lại sẵn sàng để bung ra. Cần tập trung hơn nữa khởi động nền kinh tế, phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2020 trên 5%, không thấp như IMF dự báo là 2,7%. Các bộ ngành phải xắn tay áo, địa phương phải tháo gỡ cho doanh nghiệp”. Đồng thời, Thủ tướng xác định 5 mũi giáp công để tái khởi động nền kinh tế trong lúc này, trong đó, tăng cường thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế trong nước, nhất là đầu tư tư nhân là 1 trong 5 “mũi giáp công” quan trọng để phục hồi nền kinh tế.

Hậu covid 19, kênh đầu tư nào được săn đón?

Tiền mặt hoặc gửi tiết kiệm

Những nhà đầu tư sành sỏi đều cho rằng “tiền mặt là vua” trong thời điểm suy thoái nhưng để tiền mặt trong nhà là một phương án tồi.

Do đó, gửi tiết kiệm là lựa chọn phải có trong danh mục của nhà đầu tư giai đoạn này, đặc biệt là người không am hiểu tài chính. Để hoàn toàn tiền nhàn rỗi khi thị trường biến động thời điểm này thật không khôn ngoan. Tiền mặt vẫn nên giữ một số lượng nhất định với tỷ lệ có kiểm soát. Nhà đầu tư nên chọn những loại tiền tệ lưu hành phổ biến. Vì chọn 1 loại tiền tệ sẽ rủi ro khi đồng tiền đó mất giá trong tương lai.

Trong khi gửi tiết kiệm, lãi suất nhận được từ ngân hàng thường không cao. Nếu không cân đối tỷ lệ lạm phát và lãi suất tiết kiệm thì giá trị tiền mặt gửi tiết kiệm có thể giảm. Trong lịch sử, không ít những ngân hàng lớn đã tuyên bố phá sản khi thị trường khủng hoảng. Ngân hàng Lehman brothers phá sản đã châm ngòi cho cuộc khủng hoảng toàn cầu. Vì vậy, chọn những ngân hàng uy tín quan trọng hơn chọn ngân hàng trả lãi suất cao thời hậu covid 19.

Vàng

Vàng là loại tài sản trú ấn và có tính thanh khoản cao khi kinh tế bất ổn. Nhưng giá vàng hoàn toàn phụ thuộc vào cung cầu nên rất khó để xác định “giá trị thực” nên khá rủi ro với nhà đầu tư chọn sai thời điểm mua vào.

Xu hướng vàng đã tăng từ năm 2018 chứ không phải đến dịch nCoV mới bùng phát. Tài sản trú ẩn này có một tuần bán tháo do tâm lý hoảng hoạn nhưng giá vàng trong dài hạn sẽ đạt đỉnh mới trong tương lai dài hạn.

Khi Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực, các chính phủ bơm tiền và dùng các chính sách nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế. Thậm chí nhiều Chính phủ sẽ phát tiền, chi phiếu cho mỗi người dân. Nhưng mặt trái của những động thái này là tổng nợ chính phủ và nợ hộ gia đình trên thế giới ngày càng phình to, dẫn đến các ngân hàng phải mua vàng vào để cân đối. Đó là lý do vì sao nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào giá vàng sẽ tăng trong tương lai.

Diễn biến giá vàng quốc tế 5 năm trở lại đây. Nguồn: Bloomberg.

 

Nhà đầu tư tốt nhất nên đầu tư vàng dài hạn trên 1 năm và tránh lướt sóng do giá thế giới và trong nước chênh lệch rất lớn khi thị trường biến động mạnh.

USD

Ông Phan Dũng Khánh nhận định, chỉ số USD đã có xu hướng tăng giá chục năm trở lại đây và cao gấp đôi so với 2020. Ông cho rằng không nên kỳ vọng hưởng lợi nhiều từ việc cầm USD so với gửi tiết kiệm bằng tiền đồng. Về căn bản, gửi tiết kiệm ngân hàng hưởng lãi suất hay cầm USD hoặc đồng tiền mạnh như yen (Nhật) hay franc (Thuỵ Sỹ) trong ngắn và trung hạn (dưới 2 năm) có mức sinh lời và an toàn tương đương.

 Với những biến động từ dịch bệnh, nền kinh tế Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng và rất khó tránh việc tiền đồng bị mất giá so với USD. Tuy nhiên, khả năng tiền đồng mất giá mạnh là rất khó xảy ra vì dự trữ ngoại tệ của Việt Nam đang dồi dào, lạm phát được kiểm soát khá tốt.Bà Hằng Nga, Giám đốc đầu tư của VCBF cũng cho rằng về dài hạn, sau khi dịch bệnh bùng phát và ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ, nợ chính phủ tăng lên rất mạnh và chính phủ Mỹ sẽ phải in thêm tiền khiến đồng USD mất giá. “Đầu tư vào USD không phải là ý tưởng hay để sinh lời tốt, tuy nhiên khá an toàn”, bà nói.

Nhìn chung, USD có tính thanh khoản, an toàn và giá USD chưa lên quá cao nên nếu nhà đầu tư “muốn có tâm lý an tâm” có thể phân bổ tiền vào USD.

Chứng khoán

Hậu covid kênh đầu tư nào hiệu quả
Hậu covid kênh đầu tư nào hiệu quả

Chứng khoán toàn cầu lao dốc là cơ hội để sở hữu những cổ phiếu có giá trị. Những nhà đầu tư lướt sóng và bắt đáy đang có một cơ hội đầu tư sinh lời cao, tuy nhiên lợi nhuận đi liền với rủi ro. Không ai đoán đâu được đáy của thị trường bây giờ, thị trường vẫn đang trong xu hướng đi xuống. Chiến lược đầu tư phân bổ đều đặn khi thị trường biến động không dành cho nhà đầu tư ít vốn.

Nhiều lời khuyên từ chuyên gia nên chọn những công ty lớn, công ty dẫn đầu ngành hàng để sóng sót qua khủng hoảng. Tuy nhiên, có nhiều người chọn tiêu chí những doanh nghiệp có nguồn vốn lớn. Vì đây là cơ hội các doanh nghiệp mua bán và sát nhập để đẩy mạnh tầm ảnh hưởng tới thị trường.

Trong trường hợp bạn không có kiến thức thị trường thì tránh mua bán theo tin tức không rõ ràng. Theo chuyên gia này, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để nhảy vào thị trường. Tuy nhiên, với chứng khoán phái sinh – đây lại là cơ hội tốt dành cho những nhà đầu tư am hiểu.

 Cảm ơn các bạn đang đọc: Hậu covid 19, kênh đầu tư nào được săn đón?

Bất động sản

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam nhận định: “Thời điểm này, người khôn ngoan không nên bung tiền vào bất động sản”. Ý kiến này nhận được phần lớn sự tán thành từ đám đông đầu tư. Nhưng các nhà đầu tư khôn ngoan và lọc lõi nhanh chóng nhận ra, đây chỉ là 1 vế của vấn đề. Với các dự án không tiềm năng, không giá trị sẽ bị đào thải bởi thị trường tạo ra cơ hội đầu tư cho các dự tiềm năng.

Các dự án không an toàn gồm: không giá trị sử dụng, mua bán theo tin đồn, không có tính pháp lý rõ ràng,… sẽ bị đào thải. Nhiều nhà đầu tư cơ hội sẽ phải hạ giá, bán ra những dự án ôm trước dịch. Bởi lẽ, khi họ mua dự án và xuống tiền thì giá dự án đã bị đẩy cao hơn “giá trị thực” vốn có. Nên nguồn cầu ảo nhanh chóng mất đi khiến cho nguồn cung càng tăng do họ muốn thoái vốn sau những khoản vay thế chấp lãi suất cao. Họ thậm chí bán lỗ để có dòng tiền quay vòng dòng tiền. Những nhà đầu tư khôn ngoan sẽ chọn ra những dự án có tính pháp lý và giá trị để mua vào thời điểm này.

Nhận định thị trường: Dòng tiền sẽ được khéo léo bơm vào thị trường bất động sản. Thị trường sẽ có những dấu hiệu hồi phục rõ ràng, khi các doanh nghiệp nước ngoài chọn Việt Nam là môi trường đặt nhà máy. Doanh nghiệp quốc tế tháo chạy khỏi Trung Quốc đang là cơ hội cho thị trường Việt Nam. Thị trường đất công nghiệp tăng giá là điểm sáng cho thị trường BDS.

Vì vậy giá trị vẫn là yếu tố chọn lựa đầu tư khôn ngoan, Warren Buffett là nhà đầu tư hàng đầu thế giới vì khả năng thông tuệ, nhìn nhận và đánh giá thị trường không ngoan. Nhà đầu tư giá trị kết hợp chỉ báo kỹ thuật sẽ giúp những khoản đầu tư không chỉ sinh lời mà còn an toàn.

Đầu tư Bds sau dịch

Dự án d’Lusso – Dự án đầu tư giá trị, an toàn cho bạn

  • Vị trí đắc địa – Tiềm năng trong tương lai
  • Giá cạnh tranh – Giá rẻ hơn thị trường
  • Tiện ích cao cấp – thời đại
  • Pháp lý đầy đủ – Một trong bốn dự án được cấp phép năm 2019
  • Hình thức thanh toán linh hoạt

?????? ??????? – Căn hộ cao cấp ven sông trọn đời tại trung tâm Quận 2. Giá trung bình 55 triệu/m2.

Website: https://happyland.net.vn/can-ho-dlusso-quan-2/

Hotline: 0912598058

 Dự án d’Lusso được giới chuyên gia đánh giá cao

Tổng hợp bài báo về d’Lusso

Trang Rever: Top 5 dự án chung cư quận 2 có tiềm năng đầu tư trong năm 2020

Cafef: Dự án ven sông d’Lusso – gây chú ý tại phân khúc căn hộ cao cấp

Mọi thông tin vui lòng liên hệ: Happy Land để nhận tư vấn về những dự án BDS an toàn – uy tín hàng đầu.

 Cảm ơn các bạn đang đọc: Hậu covid 19, kênh đầu tư nào được săn đón?